Bản dịch giới thiệu báo cáo mới của UNESCO - Vấn đề giới, khi trường học bị đóng cửa do đại dịch COVID – 19

Tôi vui mừng chia sẻ với các bạn về một nghiên cứu toàn cầu mới của UNESCO, Khi trường học đóng cửa: - Vấn đề giới, khi trường học bị đóng cửa do đại dịch COVID – 19, được công bố trong tuần này như một phần của các hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Trẻ em gái. Báo cáo đưa ra không đề cập yếu tố giới trong các phản hồi giáo dục với COVID-19 và gia tăng khoảng cách trong việc tiếp cận giáo dục chất lượng khi trường đóng cửa.

Trích dẫn khoảng 90 quốc gia, trong đó có 20 quốc gia ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, nghiên cứu cho thấy rằng mặc dù chính phủ và các đối tác có phản hồi nhanh chóng đối với việc đóng cửa trường học, nhưng các chiến lược học từ xa ở hầu hết các quốc gia đều không tính đến những vấn đề về giới và các rào cản mà trẻ em phải đối mặt. Nghiên cứu tại các cộng đồng địa phương ở Bangladesh, Cote d’Ivoire, Kenya, Mali và Pakistan cho thấy những hạn chế chung trong việc tiếp cận phương pháp học tập từ xa dựa trên công nghệ, trách nhiệm gia đình và nhu cầu lao động gia tăng đã làm giảm thời gian học tập của trẻ em. Việc đóng cửa cũng đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tâm thần của trẻ em, dẫn đến lo lắng, cô lập và lo sợ về bạo lực gia tăng - đặc biệt là ở nhóm người bị thiệt thòi và những người trong bối cảnh khủng hoảng.

Số trẻ em có nguy cơ không trở lại trường học ngày càng gia tăng. Nghiên cứu kêu gọi cộng đồng giáo dục giải quyết tình trạng buông lỏng trong giáo dục và tỷ lệ đi học trở lại thấp ở cộng đồng nhóm bị tổn thương bằng cách hiểu và giải quyết sự chênh lệch và bất bình đẳng giới trong các chính sách và chương trình, ví dụ như thông qua hỗ trợ tài chính có mục tiêu cho các gia đình, việc triển khai các giải pháp học tập từ xa không công nghệ và công nghệ thấp, và trang bị cho trường học để hỗ trợ tâm lý xã hội.

Tìm hiểu thêm về nghiên cứu toàn cầu và những phần chính tại đây

Xin vui lòng chia sẻ rộng rãi thông tin này

Cám ơn và xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất!

Jenelle - UNESCO Bangkok

LIÊN HỆ

HIỆP HỘI VÌ GIÁO DỤC CHO MỌI NGƯỜI VIỆT NAM
VIETNAM ASSOCIATION FOR EDUCATION FOR ALL

P2005, tòa N03T3A, khu Ngoại giao đoàn, phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
(Có thể vào từ đường Võ Chí Công, lối vào khu Star Lake)
R2005, N03T3A building, Diplomatic Compound, Xuan Tao ward, Bac Tu Liem district, Hanoi
(Accessible from Vo Chi Cong road, Star Lake entrance)


Số điện thoại/Tel: (+84)243 773 5303
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

ẢNH HOẠT ĐỘNG

Sample Image  Sample Image

Sample Image  Sample Image

Xem thêm