Khóa học Phát triển năng lực lãnh đạo (BLDC) 2022

Khóa học Phát triển năng lực lãnh đạo (Basic Leadership Development course - BLDC) là một trong số rất nhiều hoạt động tiêu biểu của Hiệp hội Giáo dục Cơ bản và Giáo dục người lớn châu Á Thái Bình Dương - ASPBAE.  Hoạt động này được ASPBAE tiến hành thường niên kể từ năm 1993 với mục tiêu chính là tạo ra một diễn đàn cho các gương mặt lãnh đạo trẻ, tiềm năng đến từ các tổ chức thành viên của ASPBAE trao đổi học hỏi về các phương pháp tiếp cận mang tính chuyển đổi đối với giáo dục người lớn và thúc đẩy việc thực thi để đạt được các kết quả đã đề ra cho mục tiêu Giáo dục Cho mọi người (mục tiêu EFA) và nay là mục tiêu SDG4. 

Bà Nguyễn Thị Kim Anh - Giảng viên khóa học BLDC, Điều phối viên quốc gia VAEFA

Khóa học rất được chào đón và đánh giá cao bởi các thành viên và đối tác của ASPBAE trong khu vực. Mỗi năm, hội thảo được luân chuyển tổ chức tại các quốc gia khác nhau dưới sự đăng cai của thành viên hoặc đối tác của ASPBAE tại quốc gia đó. Năm 2022, Hiệp hội Vì Giáo Dục Cho Mọi Người Việt Nam vinh dự được hợp tác cùng ASPBAE để tổ chức hội thảo này tại Hà Nội, Việt Nam từ ngày 19 đến 24/9/2022 tại khách sạn Hòa Bình – 27 Lý Thường Kiệt, Hà Nội.

Ông Nguyễn Tuấn Linh - Thành viên VAEFA chia sẻ về giáo dục khuyết tật trong buổi tập huấn

34 học viên và giảng viên đến từ 16 quốc gia trong khu vực châu Á Thái Bình Dương đã tham gia khóa học này. Khóa học kéo dài 06 ngày với lịch trình dày đặc bao gồm cả lý thuyết nền tảng và những hoạt động tương tác nhưng các học viên luôn tràn đầy năng lượng và tích cực tham gia.  Họ đã có những trải nghiệm đầy thú vị và bổ ích như tham gia sự kiện nghệ thuật chào mừng Tuần lễ người Điếc Thế giới 2022 “Nghe Bằng mắt 5” – với chủ đề Ngôn ngữ ký hiệu gắn kết chúng ta, chuyến thăm và giao lưu học hỏi với 5 cơ sở giáo dục đào tạo và dạy nghề cho người khuyết tật: Viện Reach Hà Nội, Chi hội người điếc Hà Nội, Lớp học dạy trẻ điếc C5, Trung tâm Nghiên cứu và Hành động vì sự phát triển hòa nhập IDEA (là thành viên của VAEFA) và Lớp học tình thương – Hội người khuyết tật Thanh Xuân và Gala dinner trao đổi văn hóa giữa các nước.

Khóa học đã kết thúc, nhưng vẫn còn đọng lại rất nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng các bạn bè là học viên và giảng viên đến từ các nước.  Họ bày tỏ sự xúc động trước sự chu đáo, nhiệt tình chăm lo từ     visa, ăn ở, đi lại cho các học viên và giảng viên từ VAEFA, đánh giá cao tính nhân văn và ý nghĩa của sự kiện Nghe Bằng mắt 5, khâm phục tài năng và nghị lực từ các tiết mục biểu diễn nghệ thuật của các học sinh điếc nói riêng qua đó hiểu thêm về cộng đồng người điếc Việt Nam nói chung và rộng ra là mở mang và hiểu hơn về Hòa nhập trong giáo dục - một chủ đề được nhấn mạnh trong khóa học BLDC 2022.      

Một số hình ảnh hoạt động của khóa  học BLDC:

Ông TS. Tạ Ngọc Trí, Phó vụ trưởng Vụ GD tiểu học - Phó trưởng Ban thường trực, Ban chỉ đạo giáo dục trẻ khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn (Bộ Giáo dục và Đào tạo) đến thăm khóa tập huấn BLDC

Các học viên có chuyến thăm đến Trung tâm Nghiên cứu và Hành động vì sự phát triển hòa nhập - IDEA

Các học viên có cơ hội chia sẻ giao lưu với các em học sinh Điếc tại lớp trẻ Điếc ở Hà Nội

 

LIÊN HỆ

HIỆP HỘI VÌ GIÁO DỤC CHO MỌI NGƯỜI VIỆT NAM
VIETNAM ASSOCIATION FOR EDUCATION FOR ALL

P2005, tòa N03T3A, khu Ngoại giao đoàn, phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
(Có thể vào từ đường Võ Chí Công, lối vào khu Star Lake)
R2005, N03T3A building, Diplomatic Compound, Xuan Tao ward, Bac Tu Liem district, Hanoi
(Accessible from Vo Chi Cong road, Star Lake entrance)


Số điện thoại/Tel: (+84)243 773 5303
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

ẢNH HOẠT ĐỘNG

Sample Image  Sample Image

Sample Image  Sample Image

Xem thêm