Bản tin về HỘI NGHỊ TOÀN THỂ LẦN 3

Ngày 23 tháng 04 năm 2014, Hiệp hội vì Giáo dục cho Mọi người Việt Nam (VCEFA) tổ chức Hội nghị Toàn thể Hiệp hội lần thứ 3 tại Nhà khách Bộ Quốc Phòng, 33A Phạm Ngũ Lão, Hà Nội với sự góp mặt của 48 đại biểu đến từ 40 đơn vị thành viên của Hiệp hội và Bà Helen Dabu, đại diện Hiệp hội Giáo dục Cơ bản và Giáo dục Người lớn khu vực Châu Á và Nam Thái Bình Dương (ASPBAE).

Đây là một hoạt động thường niên của Hiệp hội nhằm đánh giá các hoạt động đã được thực hiện trong năm, rà soát chiến lược và xây dựng định hướng, kế hoạch hoạt động cho giai đoạn tiếp theo.

Báo cáo hoạt động và Báo cáo tài chính giai đoạn 2013-2014 của văn phòng Hiệp hội  lần lượt được Bà Nguyễn Thị Kim Anh, Điều phối viên Quốc gia và Bà Nguyễn Thị Thanh Hằng trình bày trước toàn thể Hội Nghị.

 

Trong hai năm 2013-2014, Hiệp hội cũng đã phối hợp với bốn (04) đơn vị thành viên thực hiện các dự án:

  1. Đánh giá việc tiếp cận với giáo dục cấp trung học cơ sở của trẻ em dân tộc thiểu số do Trung tâm tư vấn và chuyển giao công nghệ thuộc DHA. Co. Ltd thực hiện.
  2. Đánh giá tình hình sử dụng phần mềm quản lý TTHTCĐ và xác định chính sách cần thiết ứng dụng rộng rãi phần mềm này nhằm củng cố và tăng cường hiệu quả hệ thống TTHTCĐ tại Việt Nam do Hội Khuyến Học Việt Nam (VAPE) thực hiện.
  3. Vận động các nhà hoạch định chính sách giáo dục đưa việc dạy ngôn ngữ ký hiệu và văn hóa cho người khiếm thính là một trong những nhiệm vụ của các trung tâm giáo dục thường xuyên do Hội Người khuyết tật thành phố Hà Nội thực hiện.
  4. Đề xuất chính sách cải thiện cơ hội chăm sóc, giáo dục trẻ em từ 0 đến 3 tuổi ở gia đình thông qua những thử nghiệm tại các Câu lạc bộ cộng đồng do Viện nghiên cứu giáo dục phát triển tiềm năng con người (IPD) thực hiện.

 

Đại diện của bốn (04) đơn vị thành viên là đầu mối thực hiện các dự án nêu trên cũng đã báo cáo tiến độ hoạt động dự án cũng như những khó khăn thách thức trong quá trình thực hiện.

Ông Trần Xuân Nhĩ, Chủ tịch Hiệp hội chia sẻ tại Hội Nghị những đề nghị của VCEFA về “Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục Việt Nam” với Phó Thủ Tướng Vũ Đức Đam sau Hội thảo về Đổi mới giáo dục có sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành về giáo dục do Hiệp hội tổ chức ngày 19-20/12/2013.

Các đại biểu tại Hội Nghị cũng được cập nhật tình hình khu vực và thế giới về vận động chính sách giáo dục và Đánh giá việc thực hiện các mục tiêu GDCMN và chương trình nghị sự giáo dục sau năm 2015 bởi Bà Helen Dabu, đại diện tổ chức ASPBAE.

Hội nghị cũng dành một phần chương trình để các tổ chức thành viên tìm hiểu rõ hơn hoạt động của nhau thông qua hoạt động làm việc nhóm và trình bày giới thiệu về tổ chức mình trước các đại biểu.

Ông Nguyễn Xuân Phương, Phó Chủ tịch Hiệp hội cũng thông báo với các đại biểu về tiến độ đăng ký pháp nhân VCEFA. Cho đến thời điểm hiện tại, các cơ quan có thẩm quyền: Ban Dân vận Trung ương, Bộ Công An, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ban Tuyên Giáo Trung Ương đã có công văn đồng tình gửi Bộ Nội Vụ về việc thành lập Hiệp hội. Toàn bộ hồ sơ đã được trình lên Bộ trưởng Bộ Nội vụ và đang được chuyển cho Ban cán sự Đảng của Bộ Nội Vụ để xin ý kiến.

 

Các báo cáo và tài liệu liên quan xin mời tải xuống ở đây:

https://www.mediafire.com/folder/g6b7wha4m2nia//Hoi%20nghi%20toan%20the%20VCEFA%20lan%203%20(23.04.2014)

LIÊN HỆ

HIỆP HỘI VÌ GIÁO DỤC CHO MỌI NGƯỜI VIỆT NAM
VIETNAM ASSOCIATION FOR EDUCATION FOR ALL

P2005, tòa N03T3A, khu Ngoại giao đoàn, phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
(Có thể vào từ đường Võ Chí Công, lối vào khu Star Lake)
R2005, N03T3A building, Diplomatic Compound, Xuan Tao ward, Bac Tu Liem district, Hanoi
(Accessible from Vo Chi Cong road, Star Lake entrance)


Số điện thoại/Tel: (+84)243 773 5303
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

ẢNH HOẠT ĐỘNG

Sample Image  Sample Image

Sample Image  Sample Image

Xem thêm